วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Facebook คืออะไร ?

เราคงเคยได้ยินเพื่อนหรือคนใกล้ตัวพูดถึง Facebook กันอยู่บ่อยๆ สำหรับคนที่เคยใช้ Facebook กันมาบ้างแล้วคงข้ามบทความนี้ไปได้เลย แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งคิดจะใช้งาน Facebook คงหยุดอ่านบทความนี้กันสักนิดเพื่อประดับความรู้ไว้ก็ดีครับ
Facebook หรือ เฟสบุค เป็บเว็บไซต์ที่ให้บริการทางด้าน Social Network หรือบริการสังคมออนไลน์นั่นเอง โดยที่ผู้จะเข้ามาสู้สังคมนี้ได้ ต้องทำการสมัครสมากชิกกับเว็บเฟสบุคกันเสียก่อน และสมาชิกของเฟสบุค 1 account ถึงเป็น 1 คนในสังคม 

บริการของ Facebook

ใน Facebook นั้นนอกจากจะมีบริการหลัก คือ สังคมออนไลน์แล้ว บริการของเฟสบุคยังแยกย่อยลงไปอีกมากมาย เช่น

  • บริการเปิดหน้า Fan Page สำหรับสร้างช่องทางของหน่วยธุรกิจ หรือบุคคล ไว้สื่อสารข่าวสารต่าง ๆ กับคนอื่น ๆ ในสังคม
  • บริการเปิดกลุ่ม หรือ Group สำหรับเปิดเป็นกลุ่มไว้ใช้พูดคุยพบปะสังสรรค์แลกปลี่ยนความคิดในเรื่องที่ตนเองสนใจเหมือน ๆ กัน 
  • เป็นต้น

จะใช้ Facebook ได้อย่างไร ?

หากท่านต้องการใช้งานเฟสบุค ท่านสามารถใช้บริการของเขาได้ ฟรี !! โดยให้ทำการเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.facebook.com/ จากนั้นทำการสมัครสมาชิก (จะแนะนำการสมัครในบทความหน้า) เมื่อเข้าไปแล้วจะพบหน้าตาเว็บไซต์ แบบในรูปครับ
หน้าเว็บ Facebook
ก็ทำการสมัครสมาชิกเสีย จากนั้นก็เริ่มใช้งานเฟสบุคกันได้เลยครับ ซึ่ง Blog ของผมจะนำเสนอการใช้งานเฟสบุคต่อ ๆ ไปในบทความหน้าครับ ขอให้ติดตามกันนะครับ สำหรับบทความนี้แค่มาเกริ่นนำให้ท่านรู้จัก Facebook กันคร่าว ๆ กันก่อนครับผม.

ไม่มีความคิดเห็น: