วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การสมัครใช้ Facebook

การสมัครใช้งาน Facebook นั้นไม่ยาก เพียงคุณกรอกข้อมูลให้ถูกต้องและปฏิบัติตามขั้นตอนที่ Facebook แจ้งมาในแต่ละขั้นตอน คุณก็จะสมัครเป็นสมาชิกของ Facebook ได้แล้วครับ ซึ่งผมขอแนะนำคร่าวๆ ดังนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ http://facebook.com
2. ที่หน้าเว็บจะพบแบบฟอร์มการกรอกข้อมูล ให้เรากรอกข้อมูล แนะนำว่าควรกรอกตามความเป็นจริง เพื่อป้องกันปัญหาการโดน Facebook แบน หรือยุตอการใช้งาน Account เราครับ (ข้อมูลเป็นเท็จ Facebook จัดการไปหลายท่านแล้ว)
หน้าจอ Facebook ในการสมัครสมาชิก
3.จากนั้นเมื่อกดที่ปุ่ม สมัครใช้งาน แล้วให้ปฏิบัติตามขันตอนต่าง ๆ ที่เว็บจะแจ้งขึ้นมาให้เราทราบครับ ซึ่งผมขอละขั้นตอนในส่วนนี้ไปครับ เนื่องจากหลายท่านน่าจะเคยสมัครบริการต่าง ๆ บนเว็บไซต์อื่นกันมาบ้างแล้ว และไม่ต้องกลัวครับ ขั้นตอนต่าง ๆ ของ Facebook เขาจะแจ้งเราเป็นภาษาไทย อ่านเข้าใจครับ